Đất mua bán không có bằng khoán, chỉ có giấy tay trước năm 1990

Xin chào quý luật sư! Tôi có vấn đề cần sự tư vấn pháp luật như sau: Vào năm 1990 ông A có bán đất cho ông B (bán cả phần đất không có trong bằng khoán, do của bố mẹ cho) nhưng chỉ có giấy tay  có xác nhận của những người xung quanh không có xác nhận của chính quyền thời gian sau ông B chết nhưng vẫn chưa thực hiện sang tên, đến năm 2010 con ông B liên hệ với ông A để thực hiện sang tên để thuận tiện nên hai bên đã làm lại hợp đồng chuyển nhượng thẳng cho con ông B phần đất có trong bằng khoán. Cho tôi hỏi luật sư sau này nếu có tranh chấp phần đất mua bán không có trong bằng khoán thì có dùng giấy tay mua bán vào năm 1990 để đòi quyền lợi được không? Và nó có bị mâu thuẫn với hợp đồng chuyển nhượng thực hiện vào năm 2010 không? Xin cám ơn quý luật sư.

Về nguyên tắc chung việc tranh chấp đât đai không thể trả lơi một hai câu được, vấn đề còn phụ thuộc vào tài liệu chứng cứ và quy định pháp luật của từng thời điểm, nhưng bạn có thể thấy những nội dung được chia ra làm 02 phần sau:

- Căn cứ xác lập quyền sở hữu và sử dụng của bạn là Hợp đồng chuyển nhượng năm 1990.

- Phần đất có giấy chứng nhận bạn đã có hợp đồng chuyển nhượng;

- Phần đất chưa có giấy chứng nhận coi như bạn đã sử dụng ổn định, lâu dài trước ngày 15/10/1993;

- Bạn xem thêm sổ mục kê, sổ địa chính, sơ đồ nhà đất, trích lục bản đồ để xin cấp giấy chứng nhận cho phần diện tích đất này.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào