Ký hợp đồng lao động bán thời gian

Công ty tôi có ký hợp đồng lao động với 1 bác sĩ làm công ciệc y tế cơ quan với thời gian làm việc là 4 giờ/ngày và 3 ngày/tuần. Công ty đã ký 2 lần hợp đồng lao động loại xác định thời hạn 01 năm. Nay hợp đồng hết hạn thì cần ký tiếp loại hợp đồng gì? Nếu là hợp đồng lao động thì công ty có phải xác định ngày nghỉ tuần, nghỉ phép, lễ tết không? Công ty có thể trả tiền lương đã bao gồm các loại bảo hiểm để người lao động tự đóng bảo hiểm không?

Theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động chỉ được ký hai lần loại hợp đồng lao động xác định thời hạn đối với người lao động, trong trường hợp hợp đồng lao động lần 2 hết hạn thì người sử dụng lao động chỉ được ký với người lao động loại hợp đồng tiếp theo là hợp đồng lao động không xác đinh thời hạn. Việc xác định ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép và ngày nghỉ trong các dịp lễ, tết sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật, trong trường hợp vì lý do công việc mà cần phải điều chỉnh lại lịch nghỉ các ngày nghỉ trên thì người sử dụng lao đông và người lao động có thể thỏa thuận về vấn đề này và quy định cụ thể trong hợp đồng lao động.

Đối với việc đóng BHXH cho người lao động thì công ty không thể quy định người lao động tự đóng bảo hiểm xã hội mà việc này phải do công ty thực hiện cho toàn bộ số lao động trong công ty.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào