Thủ tục Làm BHXH lần đầu cho nhân viên trong công ty!

Chào Luật Sư! Công Ty em là công ty Cổ Phần Thương Mại, thành lập từ tháng 04/2010. Bây giờ cty em cũng đã đi vào ổn định dần dần, nên nhân viên trong cty đều muốn đóng BH tại cty. Em muốn hỏi Luật Sư về thủ tục và các bước cần thiết để làm BHXH lần đầu là như thế nào? Thưa Luật Sư, em cũng muốn hỏi thêm về mức lương đưa ra để đóng BHXH cho mỗi nhân viên là như thế nào ạ? Mức lương đó có cần phải khớp với tờ khai: quyết toán thuế thu nhập cá nhân của mỗi năm để giải trình lên Thuế (khi cơ quan Thuế hỏi) không ạ? Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Luật Sư về vấn đề trên.  Em xin chân thành cảm ơn!

Bạn cần lập danh sách kèm thang bảng lương nhân viên gởi cho cơ quan BHXH địa phương xin đóng BHXH, BHTN, BHYT cho tất cả CBNNV công ty có chữ ký người đại diện là Giám đốc doanh nghiệp.

Mức lương đóng BHXH là cơ sở giải quyết các chế độ do BHXH chi trả như tai nạn LĐ , bệnh nghề nghiệp, thai sản tử tuất và hưu trí... phải khớp với các giấy tờ như HĐLĐ, tờ khai thuế TNCN....Do vậy, khi  công ty đóng BHXH cho NLĐ tạo cho họ sự yên tâm công tác lâu dài với công ty. Khi có sự kiện bảo hiểm thì cơ quan BHXH trích khoản nộp chi trả cho người LĐ do đó Người SDLĐ sẽ nhẹ gánh hơn về giải quyết chế độ cho NLĐ.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào