Về việc đơn phương chấm dứt hợp đòng lao động của người lao động

Tôi đang xin nghỉ việc ở công ty nhưng ban giám đốc yêu cầu phải báo trước 30 ngày làm việc. Tuy nhiên tôi đọc bộ luật lao động mới nhất thì chỉ phải báo trước 30 ngày.   2. Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động phải báo cho người sử dụng lao động biết trước: a) Ít nhất 3 ngày làm việc đối với các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1 Điều này; b) Ít nhất 30 ngày nếu là hợp đồng lao động xác định thời hạn; ít nhất 03 ngày làm việc nếu là hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng đối với các trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều này; c) Đối với trường hợp quy định tại điểm e khoản 1 Điều này thời hạn báo trước cho người sử dụng lao động được thực hiện theo thời hạn quy định tại Điều 156 của Bộ luật này. 3. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.   Tôi có hỏi thăm các công ty khác, và gọi điện hỏi tổng đài 1088 thì nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Mong các luật sư cho tôi một câu trả lời chính xác nhất.

- Nếu là hợp đồng mùa vụ thì thời gian báo trước là 3 ngày làm việc. Vì 3 ngày rất ngắn nên pháp luật quy định rõ là 3 ngày làm việc (tức là trừ ngày nghỉ hàng tuần và lễ tết)

- Nếu là hợp đồng xác định thời hạn (từ 1 đến 3 năm) thì thời gian báo trước là 30 ngày chứ pháp luật ko quy định là 30 ngày như công ty bạn đã tự ý đề nghị không đúng luật

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào