Người sử dụng lao động có nghĩa vụ lập sổ quản lý lao động, sổ lương và xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu
Căn cứ theo quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 6, BLLĐ, người sử dụng lao động có nghĩa vụ lập sổ quản lý lao động, sổ lương và xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Theo đó, tại Điều 9, nghị định số 03/2014/NĐ-CP ban hành ngày 16-1-2014 quy định chi tiết một số điều của BLLĐ về việc làm, người sử dụng lao động lập sổ quản lý lao động, quản lý và sử dụng sổ theo quy định của Bộ Lao động - thương binh và xã hội.
Tuy nhiên, nghị định số 03/2014/NĐ-CP không nêu cụ thể mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động mà giao cho Bộ Lao động - thương binh và xã hội hướng dẫn thi hành nghị định này.
Vì vậy, để có thể hiểu chính xác về mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động, doanh nghiệp cần phải chờ thông tư hướng dẫn của Bộ Lao động - thương binh và xã hội.
Thư Viện Pháp Luật