Quy định thời gian báo giảm lao động thôi việc tại BHXH như thế nào?

Cho tôi hỏi hiện nay văn bản nào của Bảo hiểm xã hội quy định về thời gian báo giảm cho lao động thôi việc. Vì Công ty tôi có ký quyết định chấm dứt HĐLĐ vào ngày 01/03/2013 cho người lao động nhưng trong quyết định này thì thời gian chấm dứt HĐLĐ kể từ ngày 01/10/2012. Do vậy, khi Công ty làm thủ tục báo giảm và chốt sổ BHXH cho người lao động thì cơ quan BHXH không đồng ý và trả lời rằng chỉ cho báo giảm trước thời gian hiện nay 2 tháng, nghĩa là trong quyết định chấm dứt HĐLĐ này thì thời gian hiệu lực phải được sửa lại chấm dứt kể từ ngày 01/01/2013.  Bây giờ nếu Công ty tôi chỉnh sửa thời gian hiệu lực của quyết định chấm dứt HĐLĐ trên theo ý kiến của cơ quan BHXH thì có gặp phải vấn đề gì không vì thực tế người lao động đã nghỉ việc tại Công ty từ tháng 10/2012, và như vậy thì số tiền đóng BHXH từ tháng 10/2012 đến hết tháng 12/2012 do Người lao động chịu hoàn toàn hay sao? Xin cảm ơn Luật sư tư vấn!

Về nguyên tắc thì người lao động nghỉ việc vào tháng nao thì phải kịp thời có quyết định và báo giảm lao động tháng đó để ko phải tiếp tục tham gia đóng BHXH. Nếu công ty báo giảm quá trễn thì phải chịu trách nhiệm đóng BHXH đầy đủ và nếu báo giảm quá sớm thì cơ quan BHXH sẽ không đồng ý vì cho rằng né đóng BHXH

Trong trường hợp này, công ty bạn phải giải quyết điều chỉnh theo ý kiến của cơ quan BHXH. Riêng việc đóng thêm khảon tiền BHXH nếu ko do lỗi của công ty báo báo giảm lao động sai quy định thì phải chịu trách nhiệm thanh toán cho người lao động

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào