Về hợp đồng lao động
1. Về hợp đồng lao động: Vì tính chất công việc và thời gian hoàn thành đã có kế hoạch trước nên công ty bạn có thể ký hợp đồng lao động xác định thời hạn với người lao động. Theo đó, công ty bạn có thể ký hợp đồng lao động đầu tiên với thời hạn là 36 tháng. Khi hết hạn hợp đồng lao động này, nếu công ty bạn và người lao động vẫn tiếp tục có nhu cầu, thì công ty bạn có thể ký tiếp bản hợp đồng lao động mới với thời hạn 24 tháng.
Sau khi hết thời hạn, hai bên sẽ chấm dứt quan hệ lao động nếu không có nhu cầu duy trì. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, nếu hợp đồng lao động hết thời hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc quá 30 ngày mà hai bên không ký lại hợp đồng thì hợp đồng lao động mặc nhiên được coi là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Và ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
2. Về hạch toán chi phí doanh nghiệp: Các khoản lương, trợ cấp, phụ cấp doanh nghiệp chi trả cho người lao động được coi là chi phí hợp lý, hợp lệ của doanh nghiệp.
3. Về việc tham gia bảo hiểm xã hội: Pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành quy định, người lao động và người sử dụng lao động khi tham gia quan hệ hợp đồng lao động thì thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm bắt buộc nên công ty bạn và người lao động không thể thỏa thuận khác về việc này ngoại trừ trường hợp người lao động làm việc cho bạn đang cùng một lúc duy trì nhiều hợp đồng lao động mà hợp đồng ký với công ty bạn không phải là hợp đồng được xác lập trước tiên. Trong trường hợp này, công ty bạn không phải tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động nhưng phải chi trả cùng với lương toàn bộ những khoản tiền tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động.
Thư Viện Pháp Luật