Tôi làm trong một công ty Đài Loan, tôi làm việc quá 4 tháng nhưng công ty lại không chịu kí hợp đồng cho tôi nên tôi xin nghỉ việc, tôi xin nghỉ việc vào cuối tháng 2 và trong tháng đó tôi không nghỉ làm 1 ngày nào, chỉ nghỉ tết theo quyết định nghỉ tết của công ty, tôi viết đơn xin nghỉ việc trước 1 tuần và được tổng giám đốc kí duyệt, 15 ngày sau khi nghỉ tôi có đến công ty nhận lương nhưng công ty trừ trong bảng lương của tôi 500.000đ phụ cấp vì lý do nghỉ việc, xin luật sư tư vấn cho tôi xem là đúng hay sai vì tôi không hề vi phạm bất kì 1 quy định nào của công ty. Khi tôi hỏi lí do vì sao cắt lương của tôi thì phòng kế toán chỉ trả lời là đây là quyết định của bà tổng giám đốc, phòng kế toán chỉ thực hiện theo. Vấn đề cắt giảm lương phụ cấp khi nghỉ việc thì không phải chỉ xảy ra ở mình tôi mà các công nhân khác cũng như thế và cho tôi xin hỏi thêm 1 vấn đề là quy định về mức lương cho người có bằng cấp đại học được quy định ở diều luật nào của bộ luật lao động, vì khi tuyển tôi vào công ty chỉ nhận tôi nếu tôi có bằng đại học nhưng mức lương của tôi thì chỉ bằng với lương của 1 công nhân bình thường. nếu tôi muốn khởi kiện thì tôi sẽ kiện ở cơ quan nào. Xin chân thành cám ơn quý luật sư và mọi người vì đã xem và tư vấn cho tôi.
Theo quy định nghỉ tết hiện nay là 4 ngày , bạn nghỉ quá nên có thể công ty phạt bạn, bạn thắc mắc cơ sở phạt thì yêu cầu phòng nhân sự giai thích, nếu không đồng ý hoặc thấy việc phạt như vậy là ảnh hưởng và không có cơ sở bạn có quyền khiếu nại Ban giam đốc, khởi kiện ra Tòa nếu xét thấy quyền lợi bị xâm phạm.
Trong luật lao động không có quy định tốt nghiệp đại học thì phải trả lương như thế nào? ở mức lương nào tương xứng.
Lương là do hai bên thương lương thỏa thuận và giao kết HĐLĐ phù hợp tính chất công việc, trình độ người LĐ. Nếu bạn thấy việc trả lương không thỏa đáng hoặc quá thấp so với quy định thì có quyền khiếu nại hoặc ngừng HĐLĐ.