Báo giảm lao động nghỉ trong thời gian thai sản

Tôi muốn báo giảm lao động nghỉ trong thời gian thai sản thì cần những thủ tục gì? Trong thời gian nghỉ thai sản tôi có thu bảo hiểm XH, YT, TN của thai sản k?Và hết thời gian thai sản tôi có phải báo tăng lao động ( thai sản) này lại không?

Đối với trường hợp báo giảm số thu BHXH, BHYT, BHTN do giảm thai sản. Thủ tục gồm có: Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH, BHYT, BHTN(03a-TBH): 2 bản; Bản sao giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh (đã được cơ quan BHXH duyệt chi). Trong thời gian người lao động nghỉ thai sản cơ quan BHXH không thu BHXH, BHYT, BHTN. Hết thời gian thai sản đơn vị phải lập biểu mẫu (03a-TBH): 2 bản; báo tăng lao động (thai sản). Trường hợp đơn vị báo giảm thai sản quá thời gian người lao động nghỉ sinh thì đơn vị chỉ lập hồ sơ giảm không phải lập hồ sơ bảo tăng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào