Thanh toán tiền bảo hiểm 1 lần và các trợ cấp về thất nghiệp
Điều kiện hưởng BHXH 1 lần là sau 12 tháng nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH có yêu cầu nhận BHXH 1 lần thì bạn liên hệ với BHXH huyện, thị xã, thành phố nơi thường trú hoặc tạm trú để nộp hồ sơ. Hồ sơ gồm: Sổ BHXH, đơn đề nghị hưởng BHXH một lần (mẫu số 14-HSB). - Thủ tục hưởng BHTN: Để được hưởng TCTN theo quy định, trong thời hạn 7 ngày làm việc sau khi có quyết định nghỉ việc, NLĐ phải đến Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh, thành đăng ký thất nghiệp. Tiếp theo, trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, nếu chưa tìm được việc làm mới, NLĐ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nộp hồ sơ gồm: Đơn đề nghị hưởng BHTN (theo mẫu); Bản sao HĐLĐ (HĐLV) đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt HĐLĐ (HĐLV) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp; Xuất trình sổ BHXH đã được cơ quan BHXH trực tiếp quản lý xác nhận (bản sao); Bản sao giấy tờ cá nhân CMTND (hoặc Hộ chiếu, Hộ khẩu...). Trường hợp của bạn nếu thấy quá với thời gian quy định nói trên thì không đủ điều kiện hưởng TCTN. Thời gian tham gia BHTN của bạn sẽ được bảo lưu.
Thư Viện Pháp Luật