Thủ tục làm hồ sơ đóng bảo hiểm cho doanh nghiệp
Hồ sơ bao gồm: - Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. - 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT ( Mẫu D02-TS). - Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (mẫu A01-TS). - Văn bản đề nghị (mẫu D01b-TS). - Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị từ năm 2009 đến nay. - Sổ BHXH ( nếu có ). - HĐLĐ và các quyết định tiếp nhận. * Phương pháp lập mẫu D02-TS: - Cột 1: ghi số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo từng mục. - Cột 2: Ghi rõ họ tên của từng người lao động. - Cột 3: Ghi số sổ BHXH đối với người đã có sổ BHXH; người chưa có thì để trống. - Cột 4: ghi ngày, tháng, năm sinh. - Cột 5: nếu nữ đánh dấu X, nam bỏ trống. - Cột 6: ghi chức vụ, chức danh nghề, công việc theo QĐ hoặc HĐLĐ. - Cột 7, 8, 9, 10: ghi tiền lương và các khoản phụ cấp được hưởng theo mức cũ. - Cột 11, 12, 13, 14: ghi tiền lương và các khoản phụ cấp được hưởng theo mức mới. - Cột 15, 16: ghi từ tháng năm đến tháng năm người lao động bắt đầu tham gia BHXH, BHYT. - Cột 17: người lao động nghỉ việc mà không trả thẻ thì đánh dấu X, nếu trả thẻ thì để trống. - Cột 18: người lao động đã được cấp sổ BHXH thì đánh dấu X, nếu chưa bỏ trống. - Cột 19: ghi số, ngày tháng năm của HĐLĐ hoặc quyết định tiếp nhận. Doanh nghiệp của bạn chưa đăng ký tham gia BHXH, BHYT nên không ghi số liệu ở mục I.2 mà chỉ ghi các thông tin đăng ký đóng BHXH, BHYT tại mục I.1. Doanh nghiệp thành lập năm 2009 đến nay mới tham gia BHXH thì bạn ghi thông tin đề nghị tham gia BHXH, BHYT từ năm 2009 tại Văn bản đề nghị (mẫu D01b-TS).
Thư Viện Pháp Luật