Điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

Tôi muốn mở doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy, tôi cần phải có những điều kiện gì? Hồ sơ để xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy gồm những gì?

Theo quy định tại Điều 46 Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ quy định điều kiện đối với cá nhân hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

- Có văn bằng, chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với hoạt động kinh doanh.

- Hoạt động cho một doanh nghiệp, sơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

Hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Điều 48 Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ như sau:

-  Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.

-  Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở.

-  Danh sách cá nhân có chứng chỉ về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.

-  Bản sao văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân.

-  Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.

Sau khi hoàn thiện các hồ sơ trên, anh nộp hồ sơ về bộ phận thủ tục hành chính Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy, tầng 2, tòa nhà CT14A2, Khu đô thị Nam Thăng Long, Tây Hồ, Hà Nội, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội sẽ kiểm tra và thực hiện các thủ tục theo quy định.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào