Các khoản chi phí không có hóa đơn

Thưa luật sư! Công ty chúng tôi là công ty thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên các chi phí phát sinh cũng không nhiều, nhưng hàng ngày (kế toán trước) vẫn vào thu chi tiền mặt (do kế toán tự lập bằng exel) và không có hóa đơn, ví dụ như thanh toán tiền chở hàng tới bến, mà mỗi lần như thế thì số tiền không quá 100k, nhưng đến cuối tháng lại lên đến gần chục triệu, vậy cho tôi hỏi tôi phải hoạch toán như thế nào?

Theo nghị định 51/2010/NĐ-CP của chính phủ và các văn bản hướng dẫn có liên quan thì chỉ những khoản thu/chi 200 trở lên mới phải viết hóa đơn còn những khoản chi dưới 200 nghìn chỉ cần có phiếu thu của bên cung cấp hàng hóa/dịch vụ là được và công ty bạn chỉ cần làm phiếu chi có ký nhận theo trình tự kế toán là được chấp thuận.

Tuy nhiên, trên thực tế nếu các khoản chi này quá lớn, như bạn nói là khoảng 10 triệu/tháng thì gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi chi phí hợp lý, Vì cơ quan thuế sẽ không chấp nhận. Nếu giả sử công ty nào cũng kê khai hóa đơn dưới 200 nghìn để đưa vào chi phí thì sao. Trên thực tế nhiều người mà chúng tôi gặp hoặc trao đổi công việc đều không được chấp nhận cho khoản khấu trừ lớn mà không có hóa đơn như bạn nói.

Theo tôi, bạn nên ký hợp đồng với một công ty vận chuyển thường xuyên và hàng tháng yêu cầu họ viết hóa đơn cho số lượng công việc đã thực hiện.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào