Công tác "Kiểm định phương tiện PCCC"

Cơ quan tôi đã kiểm định phương tiện pccc theo Qui định và đã được phòng PC23 Công an Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC theo qui định của pháp luật để kinh doanh văn phòng cho thuê và căn hộ. Theo Điều 18 thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014, thì công ty chúng tôi có cần kiểm định lại phương tiện PCCC và thủ tục như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 18, Mục 4 Thông tư 66/2014-TTBCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an: “Mỗi phương tiện phòng cháy và chữa cháy chỉ phải kiểm định một lần, nếu đạt kết quả sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy (mẫu số PC19) và dán tem kiểm định (mẫu số PC20)”.

Cơ quan của quý độc giả Nguyen Anh Dung đã kiểm định phương tiện PC&CC theo quy định và đã được PC23 – CATP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC. Do vậy, cơ quan của quý độc giả Dung không cần tiến hành kiểm định lại phương tiện PCCC. Trường hợp cơ quan có sự thay đổi về thiết kế, lắp đặt hệ thống, phương tiện PCCC mới thì cơ quan phải tiến hành kiểm định phương tiện PC&CC như quy định. Cơ quan của quý độc giả Dung cần tiến hành thủ tục sau:

Chuẩn bị hồ sơ kiểm định, gồm:

-  Đơn đề nghị kiểm định phương tiện (theo mẫu số PC17);

-  Các tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định;

-  Chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có);

-  Chứng nhận xuất xưởng của phương tiện.

Hồ sơ đề nghị kiểm định nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng Việt và cơ quan, tổ chức, cá nhận đề nghị kiểm định phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản dịch đó. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cơ quan gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị kiểm định và cung cấp  mẫu phương tiện cần kiểm định cho cơ quan cảnh sát PC&CC TP Hà Nội.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào