Thủ tục, giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ xin nghỉ thai sản

em làm việc tại nhà nhà nhỏ ở hội an có đóng bảo hiểm xã hội theo quy định nhà nước. bây giờ em đang mang thai tháng thứ 7, vì nhà hàng không có kế toán để thục hiện các sổ sách giấy tờ nên em không biết thủ tục, giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ xin nghỉ thai sản của mình. xin quý cơ quan chỉ dẫn dùm em.và cho em hỏi trong 6 tháng nghĩ thai sản em có phải đóng tiền bảo hiểm y tế không hay BHXH sẽ đóng. em dự sing ngay 1/11/2015 vào cuối năm, trong thời gian nghĩ thai sản em có nhận được BHYT mới 2016 không a? vì BHYT của em ngày 31/12/2015 là hết hạn.

Hồ sơ, thủ thục thanh toán chế độ thai sản gồm: + Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (mẫu C70a-HD) do người sử dụng lao động lập. + Giấy chứng sinh (bản sao) hoặc Giấy khai sinh (bản sao) của con. Hồ sơ nộp tại cơ quan BHXH nơi đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN. - Về thẻ BHYT trong thời gian nghỉ thai sản: theo quy định thì người lao động trong thời gian hưởng thai sản không phải đóng BHXH, BHYT và tiếp tục được sử dụng thẻ đang BHYT đang còn hạn sử dụng. Trong trường hợp của bạn thì sau khi sinh bạn tiếp tục được sử dụng thẻ BHYT đang dùng, sang 2016 đơn vị lập công văn đề nghị gia hạn thẻ toàn bộ số người tham gia BHXH, BHYT (trong đó có bạn) đến cơ quan BHXH để được cấp thẻ theo quy định. Đề nghị bạn liên hệ với cơ quan BHXH nơi đơn vị bạn đang tham gia BHXH, BHYT để được hướng dẫn chi tiết. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào