Trợ cấp mất sức

Cho em hỏi người lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật được giám định thì có được hưởng trợ cấp mất sức không?Để được hưởng trợ cấp mất sức thì người lao động và chủ doanh nghiệp phải làm hồ sơ, thủ tục như thế nào? Cơ quan nào có chức năng giám định thương tật

hiện nay chế độ trợ cấp mất sức lao động không còn thực hiện; trường hợp bạn tham gia BHXH và trong quá trình làm việc bị tai nạn lao động thì được cơ quan BHXH giải chế độ tai nạn lao động trên cơ sở tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động, thời gian tham gia BHXH và tiền lương tham gia BHXH. Về hồ sơ gồm có : 1. Sổ BHXH (bản chính); 2. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người sử dụng lao động (Mẫu số 05A-HSB, bản chính); 3. Biên bản điều tra tai nạn lao động (bản chính) 4. Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) sau khi đã điều trị thương tật tai nạn lao động ổn định đối với trường hợp điều trị nội trú hoặc giấy tờ khám, điều trị thương tật ban đầu (bản chính hoặc bản sao) đối với trường hợp điều trị ngoại trú; 5. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa (bản chính); 6.Trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì có thêm giấy tờ: Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông (bản sao) hoặc Biên bản tai nạn giao thông (bản sao) của cơ quan công an, cơ quan điều tra hình sự quân đội. Về giám định thương tật : Hội đồng Giám định y khoa có chức năng giám định mức suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào