Thủ tục/quy trình xin cấp lại sổ BH
Theo quy định tại Quyết định số 959/QĐ-BHXH, ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thì: * Hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH bị mất, hỏng, thay đổi số sổ BHXH hoặc gộp sổ BHXH gồm có (Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 29,): 1. Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS; 2. Sổ BHXH đã cấp. * Số lượng hồ sơ: 01 bộ. * Quy trình thực hiện (Điều 33): - Người lao động kê khai, lập hồ sơ theo quy định; - Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH hoặc nộp thông qua đơn vị nơi đang làm việc. Như vậy, căn cứ các quy định trên đây, bạn lập hồ sơ gửi cho đơn vị bạn đang công tác; sau đó đơn vị làm việc với cơ quan BHXH để giải quyết, cấp lại sổ BHXH cho bạn theo quy định. Tuy nhiên, để cơ quan mới đóng BHXH cho bạn được kịp thời, bạn có thể cung cấp trước cho đơn vị bạn số sổ BHXH. Nếu bạn chưa biết số sổ BHXH thì liên hệ với cơ quan BHXH để được cung cấp. Nếu cần bạn có thể liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được tư vấn thêm
Thư Viện Pháp Luật