Thủ tục và số lượng hồ sơ tham gia BHXH

Công ty bên em muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên. Nhưng em không biết mình bắt đầu từ đâu và cần những thủ tục giấy tờ gì? Nên mong các anh chị hướng dẫn em các bước thực hiện tham gia đóng bảo hiểm.

Thủ tục khi tham gia bảo hiểm xã hội

1. Thành phần hồ sơ:

1.1. Đối với người lao động:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
b) Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.

1.2. Đối với đơn vị:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);
c) Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (Mục II Phụ lục 03).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính BHXH

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào