Liên quan đến việc cấp mới sổ bhxh
Như bạn trình bày, người lao động ở đơn vị bạn đã có sổ BHXH, đã nhận trợ cấp BHTN, BHXH một lần và cơ quan BHXH đã thu hồi sổ BHXH. Theo quy định, mỗi người lao động chỉ có một sổ BHXH, do đó khi người lao động vào làm việc ở đơn vị bạn phải khai báo số sổ BHXH đã được cấp và cơ quan BHXH sẽ cấp sổ theo số sổ BHXH đó.
Thủ tục hồ sơ cấp sổ gồm:
Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS), trong đó tại “Mục 13. Nội dung thay đổi, yêu cầu” người lao động ghi rõ là đã nhận trợ cấp BHTN, BHXH một lần để cơ quan BHXH làm căn cứ cấp lại sổ BHXH cho người lao động theo quy định.
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/new.gif)
Thư Viện Pháp Luật