Xin cấp lại sổ bảo hiểm
Với điều kiện phải do 1 đơn vị sử dụng lao động đứng ra yêu cầu cấp lại sổ (nghĩa là 1 bạn phải nhờ công ty cũ hoặc khi bạn làm công ty khác, công ty đó sẽ đứng ra làm thủ tục cấp lại sổ).
Thủ tục cấp lại sổ BHXH do người tham gia BHXH làm mất gồm:
1. Bước 1: Người tham gia BHXH lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan BHXH nơi đang đóng BHXH (đối với trường hợp đang đóng BHXH tự nguyện) hoặc cơ quan BHXH nơi đóng BHXH cuối cùng trước khi dừng tham gia.
2. Bước 2: Cơ quan BHXH thực hiện đối chiếu hồ sơ cấp lại đối với hồ sơ và dữ liệu do cơ quan BHXH quản lý, nếu đủ diều kiện và xác định người bị mất sổ BHXH chưa hưởng trợ cấp 01 lần thì thực hiện cấp lại sổ BHXH.
Thành phần hồ sơ
- Trường hợp nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH:
+ Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (Mẫu D01-TS).
+ Sổ BHXH (trường hợp hỏng)
- Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị sử dụng lao động bổ sung thêm văn bản đề nghị của đơn vị sử dụng lao động (Mẫu D01b-TS)
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Bạn có thể vào trang WEB của BHXH (bhxhhn.com.vn) mục thủ tục hành chính -> cấp sổ và thẻ BHYT để download biểu mẫu.
Thư Viện Pháp Luật