Thủ tục để hưởng chế độ thai sản

Tôi là kế toán trong trường tiểu học, vì mới nên tôi chưa rành lắm về thủ tục giấy tờ cần thiết. trường tôi năm nay có rất nhiều thai sản, vậy tôi muốn nhờ BHXH hướng dẫn dùm tôi các thủ tục giấy tờ cần thiết để hưởng: Chế độ khám thai 5 lần trong 1 lần mang thai; và sau khi sinh thì cần có giấy tờ gì để để được hưởng chế độ BHXH?

 Thủ tục cần thiết để hưởng chế độ BHXH mà cụ thể là chế độ khám thai 5 lần cho 1 lần mang thai là các giấy tờ có liên quan đã được bác sĩ chứng nhận là nghĩ do khám thai. Sau khi sinh con thì thủ tục gồm giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh. Bạn cần liên hệ với cơ quan BHXH huyện thị vì còn 1 chế độ nữa cho thai sản là chế dộ nghĩ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản. Nếu bạn làm chậm thì không thể thực hiện đúng chế độ cho người lao động nữ khi sinh con.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào