Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau cho người lao động

Em làm bảo hiểm cho một công ty. Em chưa nắm rõ khi giải quyết chế độ ốm đau cho người lao động (nghỉ ngắn ngày và nghỉ dài ngày) thì cần những thủ tục giấy tờ gì?Nghỉ bao nhiêu ngày thì cấn có giấy xuất viện?Khi người lao động nghỉ do bị tai nạn lao động thì ngoài "Giấy nghỉ việc hưởng BHXH" còn cần thêm giấy tờ gì nữa để giải quyết chế độ bảo hiểm cho họ không?

- Khi người lao động bị ốm đau thì có 2 trường hợp xảy ra:

+ Khám và điều trị tại nhà (ngoại trú) thì được y bác sĩ cấp giấy chứng nhận nghĩ hưởng BHXH.
+ Khi người lao động phải nằm viện (nội trú) thì cần phải có giấy ra viện.

- Khi người lao động bị TNLĐ thì không được thanh toán chế độ ốm đau cho những ngày điều trị vết thương. Trong thời gian này Doanh nghiệp phải chi trả chi phí y tế và tiền lương cho những ngày nghĩ việc của người lao động theo quy định của Bộ luật lao động.
Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì bạn là nhân viên mới cho nên với những vướng mắc gặp phải bạn có thể gặp trực tiếp phòng Chế độ BHXH để được hướng dẫn chi tiết, đồng thời bạn liên hệ phòng Tiếp nhận – QLHS để đăng ký dự lớp tập huấn ngắn hạn về BHXH sẽ do chúng tôi tổ chức trong thời gian sắp tới.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào