Tư vấn về HĐLĐ, Trợ cấp thôi việc

Hiện nay tôi đang làm việc tại văn phòng đại diện ở Bình Dương của 1 công ty có giấy phép đăng ký kinh doanh tại Hà Nội. Tôi làm việc từ 14-01-2008 đến nay, hằng năm công ty chỉ ký hợp đồng lao động với thời hạn 01 năm, tháng 12-2010 tôi có dự định xin nghỉ làm nhưng công ty không giải quyết trợ cấp thôi việc cho tôi, với lý do qui định công ty phải lam việc từ 3 năm trở lên mới được trợ cấp thôi việc và chỉ được trợ cấp với mức lương cơ bản (các khoản phụ cấp theo lương không được tính vào mức trỡ cấp). Hiện tại mức lương của tôi la 7.000.000 đồng (mức lương này đã có hơn 6 tháng), (gồm lương cơ bản 3.000.000 đồng,các khoản phụ cấp khác như ăn trưa, trách nhiệm,... la 4.000.000 đồng). Công ty chỉ mới đóng BHYT, BHXH, BHTN cho tôi từ tháng 1-2010. Như vậy trường hợp của tôi công ty không giải quyết trợ cấp thôi việc là đúng hay sai? Nếu sai tôi có thể làm như thế nào? Nếu tính đúng mức trợ cấp cho tôi thì bao nhiêu? Hằng năm công ty ký hợp đồng lao động lại với thời hạn 1 năm là đúng hay sai?. Từ khi làm việc tại cty tôi đã ký 3 HĐLĐ với mỗi HĐLĐ có thời hạn 1 năm. HĐLĐ của tôi tới ngày 31-12-2010 là hết hạn, như vậy sau ngày 31-12-2010 tôi không làm cho cty này nửa còn cân phải làm đơn xin nghỉ việc hay không. Công ty quy định nhân viên cấp trưởng phòng muốn nghĩ việc phải thông báo bằng văn bản cho cty ít nhất la 3 tháng trước khi nghi việc là đúng hay sai?

Hợp đồng lao động ( HĐLĐ) và trợ cấp thôi việc chúng tôi đã trả lời bạn trước đây, bạn hỏi tiếp về HĐLĐ và thời gian HĐLĐ xin trả lời tiếp như sau:
Qua 2 lần ký HĐLĐ có thời hạn khi tiếp tục làm việc thì phải ký HĐLđ không xác định thời hạn theo Điều 27 Luật lao động, việc thông báo trước 2 tháng là sai quy định.
Bạn nên tham khảo thêm chương 4 của Bộ Luật lao động.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào