Hồ sơ trợ cấp thai sản

Cty em hiện có 1 thai sản hết ngày 31/12/2010 thì người đó xin nghĩ để chuẩn bị sanh. Theo mức lương công ty đóng cho bảo hiểm thì thấp hơn mức lương thực tế nhận.(mức đóng bh là 890.000). **Vậy khi e làm hồ sơ hưởng trợ cấp cho người đó thì cách tính như thế nào và công ty có cần phải thanh toán mức lương chênh lênh thực tế ko? ** Qua T01/11 em báo giảm thai sản người đó vậy trong 4 tháng nghĩ thai sản đó cty có phải đóng (bhyt,bhxh,bhtn) cho người đó ko? E làm hồ sơ như thế nào để báo giảm và sau 4 tháng người đó làm lại em làm hồ sơ gì để báo tăng lại? Và nếu người đó xin nghĩ luôn thì như thế nào? Cám ơn!!

Với mức lương đóng BHXH như thế nào thì khi người lao động hưởng chế độ thai sản sẽ được BHXH chi trả theo mức lương bạn đã đóng. Việc chi trả tiền chênh lệch hay không là do Công ty và người lao động phải xem xét và thỏa thuận. Tuy nhiên đây là sự việc đã rồi, các trường hợp về sau đề nghị Công ty bạn đóng đúng theo qui định để tránh các trường hợp thắc mắc khiếu nại về sau này.
- Trường hợp nghĩ thai sản thì bạn báo giảm trên mẫu 03a_TBH và không phải đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Sau 4 tháng nghĩ thai sản thì bạn phải báo tăng lại trên mẫu 02a_TBH.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào