Yêu cầu hối thu BHYT

Tôi là nhân viên BH mới nên cũng chưa rành cho lắm về nghiệp vụ. Cho tôi hỏi 1 vấn đề sau: Tôi vừa báo tăng cho 01 nhân viên vào đầu tháng 10 (mua BHYT 03tháng 10,11,12), đến ngày 15/10 thì người này tự ý bỏ việc và ngày 17/10 tôi báo giảm Bh cho người này luôn. Đến ngày 20/10 trên BH cấp thẻ BHYT cho những người mới trong đó có thẻ của nhân viên trên. Đến 24/10 tôi lên BH để trả lại và được cán bộ BH giải thích rằng: thẻ của nhân viên này bây giờ trả sẽ không kịp cho tháng 10 nữa vì đã chốt sổ, yêu cầu tôi qua tháng 11 làm yêu cầu hối thu BHYT của tháng 11,12 thì trên BH mới trả lại tiền cho cty tôi. Vậy cho tôi hỏi, làm yêu cầu hối thu thì fải làm theo mẫu nào? cách ghi như thế nào cho đúng?

 Bạn tăng vào đầu tháng 10 đúng ra bạn nên nhận thẻ vào đầu tháng 10 đến ngày 17/10 NLĐ tự ý bỏ việc lẽ ra ngày 20/10 bạn nhận thẻ làm mẫu 3a giảm trả ngay thẻ thì chỉ tính thẻ tháng 10, trong trường hợp bạn trả thẻ tháng 11 thì bạn phải trả trước ngày 5/11thì sẽ được giảm tháng 11, 12.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào