Chào các bạn. Mình có 1 số thắc mắc mong muốn mọi người giải đáp giúp mình. Mình làm trong 1 công ty cổ phần (gọi tắt công ty A), trong hệ thống công ty chia ra nhiều ban (ví dụ như: sài gòn, hà nội, đà nẵng) nhưng mọi hợp đồng giấy tờ lương đều từ công ty A. Hiện nay, theo cơ cấu từ ban lãnh đạo, những ban nhỏ như Sài gòn, hà nội thành lập công ty riêng (công ty B, C..) , không phụ thuộc công ty A nữa. Và ngày mai, 16.11 công ty có cuộc họp, theo đơn đoán thì sẽ yêu cầu mọi người nộp đơn nghĩ việc chứ k đơn phương chấm dứt hợp đồng, sau đó qua công ty B, C ... (thuộc ban nào đi ban đó). Vậy cho mình hỏi: 1.nếu mình không đồng ý thực hiện việc tự nộp đơn thôi việc, mình có vi phạm gì không?Hoặc bên phía sử dụng lao động yêu cầu mình làm đơn, mình có quyền khiếu nại không? Và khiếu nại tại đâu? 2. Bình thường năm nào công ty đều có tháng lương thứ 13, mình làm việc đc 11 tháng rồi, vậy nếu mình nghỉ mình có quyền lấy 11/12 tháng lương đó không? Và mình ký hợp đồng là 26/11/2010 -> 25/11/2013( chốt kỳ lương), thì mình được tính là 36 tháng không? Mình xin cảm ơn mọi người.
1. Trường hợp công ty giảm biên chế bạn tự động nộp đơn xin nghỉ thì công ty trợ cấp cho bạn tìm việc mới, bạn không có vi phạm gì có thể thanh lý hợp đồng trước thời hạn vì lý do công ty gặp khó khăn thay đổi cơ cấu nhân sự.
2. Cũng có thể tính tháng làm việc để hưởng ngày phép tương ứng, tuy nhiên thưởng lương tháng 13 áp dụng cho người làm đủ 12 tháng và hoàn thành công việc được giao nhé bạn!