Có thể nhờ công ty làm hộ thủ tục hưởng chế độ thai sản sau khi đã nghỉ việc tại công ty được không?

Xin chào luật sư! Em thường trú tại TX Long Khánh, Đồng Nai, hiện đang tạm trú tại P15, Q Gò Vấp. Công ty em công tác đóng tại Thuận An, Bình Dương. Công ty đã đóng BHXH đủ 6 tháng cho em, từ tháng 03/2012 đến tháng 08/2012, tháng 09/2012 em nghỉ việc. Em dự kiến sinh con vào tháng 02/2013. Như vậy, em đã đóng đủ BHXH 6 tháng trong vòng 12 tháng liên tục trước khi sinh và sẽ được hưởng các chế độ thai sản. Em xin nhờ luật sư trả lời giúp em các vấn đề sau: 1. Em đã nghỉ việc tại công ty, nhưng phòng nhân sự tại công ty nói, đến tháng 02/2013 khi em sinh xong thì đưa giấy chứng sinh cho họ để họ làm thủ tục hưởng chế độ thai sản giúp em (hiện tại công ty vẫn đang giữ sổ BHXH của em). Xin hỏi, em đã nghỉ việc thì công ty có thế làm hộ thủ tục này cho em được không?  2. Nếu sau khi em sinh xong mà công ty không làm hộ được các thủ tục này thì em có thể tự đi làm các thủ tục này ở nơi em thường trú là BHXH Thị Xã Long Khánh, Đồng Nai, hoặc làm thủ tục tại BHXH quận Gò Vấp (nơi tạm trú) được không? (khác nơi đóng BHXH là tỉnh Bình Dương) 3. Em dự sinh vào tháng 02/2013, tới tháng 05/2013 theo luật mới thì được hưởng chế độ thai sản 06 tháng, và em vẫn còn đang trong thời gian nghỉ thai sản. Vậy em có được hưởng tiền trợ cấp 6 tháng được không?

Trường hợp này bạn tự đi làm thì cũng phải quay về cty cũ để xác nhận thời gian bạn nghỉ thai sản đủ 6 tháng theo quy định.

Nếu nhờ cty cũ bạn cũng phải đến cty làm một số thủ tục xác nhận, làm đơn xin hưởng trợ cấp thai sản và cty cũ xác nhận thời gian nghỉ thai sản và nộp tạo BHXH nơi cty có trụ sở.

Vì hoàn cảnh bạn khó khăn do mới sinh con, bạn nên đề nghị cty giúp đỡ hoàn tất các thủ tục để bạn được hưởng chế độ thai sản theo quy định

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào