Gộp sổ BHXH .

Xin cho tôi hỏi trường hợp của tôi như sau: tôi có tới 3 sổ BHXH. Sổ 1 bị thất lạc . sổ thứ 2 dã lãnh BHXH 1 lần . Sổ thứ 3 hiện nay còn đang lưu trữ tại công ty. Hiện tôi đã nghỉ việc tại công ty hiện tại theo quyết định từ ngày 1/7/2014 nhưng đến 25/8/2014 tôi mới nghe công ty nói về chuyện gộp sổ . tôi có hỏi thì công ty nói do công ty gặp khó khăn nên chưa đóng BH kịp. Sau đó tôi đã làm đơn yêu cầu gộp sổ. Nhưng tôi hỏi lại thỉ công ty nói tôi sẽ ko dược lãnh BHTN mà sẽ bị lưu lại đó, Vậy cho tôi hỏi là do công ty sai không? và hiện nay tôi không đi làm ở đâu nữa thỉ tôi có đuọc lãnh BHTN hay không?

Hiện nay mỗi người lao động chỉ được cấp 1 số sổ BHXH để tham gia cho suốt quá trình làm việc. Khi người lao động tham gia BHXH qua nhiều Cty khác nhau thì NLĐ cung cấp số sổ BHXH để được tiếp tục tham gia cho thời gian tiếp theo.

Trường hợp bạn có nhiều sổ BHXH thì bạn phải thực hiện ghép sổ cộng dồn thời gian tham gia BHXH để thuận lợi trong việc quản lý người lao động và giải quyết các chế độ BHXH phát sinh sau này. Điều này sẽ thuận lợi cho bạn hơn rất nhiều khi có chế độ BHXH cần giải quyết.

Nếu bạn không thực hiện ghép sổ sẽ gây khó khăn trong việc giải quyết các chế độ BHXH, BHTN vì chương trình quản lý thể hiện các sổ của bạn chưa được ghép theo quy định thì việc giải quyết các chế độ khi có phát sinh là không thể được. Mong bạn chấp hành theo đúng quy định đảm bảo các quyền lợi phát sinh về sau được thực hiện kịp thời đúng quy định.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gộp sổ bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào