Thắc mắc nơi nhận trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp của bà công tác tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (trụ sở chính của Công ty tại thành phố Hà Nội), nay bà nghỉ việc và chuyển về tỉnh Bình Phước sống cùng gia đình thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:
- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
- Sổ bảo hiểm xã hội.
Thư Viện Pháp Luật