Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã
Các văn bản pháp luật như: Luật Cán bộ, công chức, Nghị định 112/2011 của Chính phủ, Thông tư 06/2012 của Bộ Nội vụ có các quy định liên quan đến vấn đề bạn hỏi như sau:
Người đăng ký dự tuyển công chức, không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo phải có đủ các điều kiện: Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có văn bằng, chứng chỉ phù hợp; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; các điều kiện khác theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng do UBND cấp xã xây dựng gắn với ngành đào tạo, các kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn cụ thể và nhiệm vụ đối với từng chức danh công chức cấp xã đã được UBND cấp huyện phê duyệt.
Hồ sơ dự tuyển công chức cấp xã bao gồm: Đơn đăng ký dự tuyển công chức cấp xã (theo mẫu); bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển; bản sao giấy khai sinh; bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của chức danh công chức dự tuyển; trường hợp đã tốt nghiệp, nhưng cơ sở đào tạo chưa cấp bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp thì nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp; giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển; giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
Văn bằng, chứng chỉ của người dự tuyển được thừa nhận, không phân biệt hình thức đào tạo và loại hình đào tạo công lập hay ngoài công lập.
Thư Viện Pháp Luật