Quy định, thủ tục thành lập chi nhánh của Cty du lịch?

Kính chào luật sư! Hiện e đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, bằng cấp là cử nhân tài chính tín dụng, vợ e thì đang là viên chức nhà nước, bằng cử nhân kinh doanh du lịch. Cả 2 đều ko có kinh nghiệm trong hoạt động du lịch. Luật sư cho e hỏi e có thể tham gia đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh du lịch ko ạ? Xin vui lòng hướng dẫn e chi tiết về thu tuc, quy định, quy chế có liên quan. Chân thành cảm ơn!

 Việc xác định vào lĩnh vực đầu tư là du lịch với những đặc điểm như bạn nêu là hợp lý, không bị ràng buộc các điều kiện kinh doanh, bạn hoàn toàn yên tâm khi xác định dự án đầu tư này.

Về thủ tục: Bạn cần thành lập 1 Doanh nghiệp sau đó tổ chức và hoạt động doanh nghiệp đó theo kế hoạch đã đặt ra, khi thành lập doanh nghiệp thì bạn cần phải làm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm: Điều lệ, Ngành nghề, tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, vốn, loại hình doanh nghiệp là TNHH 1 TV, TNHH hay Cổ phần, danh sách thành viên, Bản sao CMND và các thông tin có liên quan...

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư nơi bạn đặt trụ sở chính của công ty.

Bước 3: Hoàn thiện Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu và triển khai hoạt động;

Bước 4: Kê khai nộp thuế môn bài, các thủ tục in hoặc mua hóa đơn Giá trị gia tăng và kê khai thuế;

Bước 5: Hoàn thiện cơ chế nội bộ, các nội quy, quy chế, và cơ cấu tổ chức công ty.

Triển khai hoạt động của công ty theo kế hoạch

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào