Chấm dứt hợp đồng thuê nhà.

Mong luật sư giúp tôi giải đáp thắc mắc sau: Tôi có cho thuê 1 căn nhà ( tư nhân) hiện tại người thuê nhà đã quá ba tháng vẫn chưa trả tiền nhà, ngoan cố thanh toán chậm tiền thuê nhà. Tôi có thể chấm dứt hợp đồng với người đấy chưa. Nếu được thì luật sư có thể cho tôi mẫu báo chấm dứt quyền thêu nhà không. Xin cảm ơn.

Nếu trong hợp đồng thuê nhà ký giữa bạn và bên thuê có quy định cụ thể về hậu quả của việc chậm thanh toán tiền thuê nhà thì hai bên căn cứ thỏa thuận này để thực hiện.

Trường hợp hai bên không có thỏa thuận cụ thể thì căn cứ điều 493 và điều 498 Bộ Luật Dân sự 2005, bạn là bên cho thuê có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà khi bên thuê không trả tiền thuê nhà liên tiếp trong ba tháng trở lên mà không có lý do chính đáng.

Thông báo chấm dứt hợp hợp đồng thuê nhà không có mẫu cố định, tuy nhiên, bạn có thể soạn với các nội dung cơ bản sau đây:

- Thời gian/địa điểm lập thông báo;

- Người lập thông báo;

- Căn cứ của thông báo (hợp đồng thuê nhà, Bộ Luật Dân sự);

- Nội dung thông báo: về việc chấm dứt hợp đồng thuê nhà, thời điểm chấm dứt, nghĩa vụ thanh toán tiền thuê và dọn đi trả lại mặt bằng nhà của bên thuê...

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng thuê nhà

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào