Công ty mua hàng hóa nhà cung cấp ghi hóa đơn không đúng tên cty thì giải quyết thế nào?

Công ty mua hàng hóa nhà cung cấp ghi hóa đơn không đúng tên cty thì giải quyết thế nào?

- Căn cứ điểm 2, Điều 17 Nghị định 51/2010/NĐ-CP, ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ:

“Trường hợp hóa đơn đã lập được giao cho người mua nếu phát hiện lập sai, hoặc theo yêu cầu của một bên, hàng hoá, dịch vụ đã mua bị trả lại hoặc bị đòi lại, hai bên lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn lập sai, hoặc hoá đơn của hàng hoá, dịch vụ bị trả lại, bị đòi lại và lưu giữ hóa đơn tại người bán.

- Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được nội dung lập sai hoặc lý do đòi lại, trả lại hàng hoá, dịch vụ và các thỏa thuận bồi thường giữa hai bên (nếu có)”.

- Căn cứ theo quy định nêu trên, trường hợp Công ty mua hàng hóa, nhận cung cấp dịch vụ của nhà cung cấp, nhà cung cấp ghi không đúng tên Công ty thì 2 bên mua bán phải lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định nêu trên.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào