Công việc kế toán trong trường hợp tách đơn vị kế toán

Công việc kế toán trong trường hợp tách đơn vị kế toán được quy định như thế nào?

1. Đơn vị kế toán bị tách một bộ phận để thành lập đơn vị kế toán mới phải thực hiện các công việc sau đây:

a. Kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán của bộ phận được tách;

b. Bàn giao tài sản, nợ chưa thanh toán của bộ phận được tách, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

c. Bàn giao tài liệu kế toán liên quan đến tài sản, nợ chưa thanh toán cho đơn vị kế toán mới; đối với tài liệu kế toán không bàn giao thì đơn vị kế toán bị tách lưu trữ theo quy định tại Điều 40 của Luật này.

2. Đơn vị kế toán mới được thành lập căn cứ vào biên bản bàn giao mở sổ kế toán và ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào