Tính cước phí sử dụng internet
Nội dung bạn hỏi thuộc trường hợp khiếu nại về cước dịch vụ viễn thông. Theo quy định tại Điều 7 Thông tư số 05/2011/TT-BTTTT ngày 28/1/2011 Quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông: “Người sử dụng dịch vụ có thể khiếu nại trực tiếp tại trụ sở của bên cung cấp dịch vụ hoặc gián tiếp qua điện thoại; khiếu nại bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử với bên cung cấp dịch vụ các nội dung liên quan đến dịch vụ đã được cung cấp”.
Như vậy, bạn có thể khiếu nại tới doanh nghiệp viễn thông mà bạn đăng ký sử dụng dịch vụ theo một trong các hình thức mà Điều 7 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT đã quy định. Lưu ý: khiếu nại phải kèm theo các tài liệu liên quan đến việc tính cước của doanh nghiệp mà bạn muốn phản ánh.
Nếu sau khi bên cung cấp dịch vụ đã giải quyết mà bạn vẫn chưa đồng ý với cách giải quyết đó, bạn có thể gửi đơn khiếu nại đến Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc nếu đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 13 Thông tư 05 như sau:
- Trường hợp khiếu nại đã được bên cung cấp dịch vụ giải quyết nhưng người khiếu nại không đồng ý hoặc quá thời hạn quy định tại Điều 11 Thông tư này (trường hợp của bạn là không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại) mà bên cung cấp dịch vụ không giải quyết;
- Vụ việc khiếu nại chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT hướng dẫn giải quyết tranh chấp;
- Vụ việc chưa được giải quyết tranh chấp theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.
Thư Viện Pháp Luật