Xác nhận Công chức

Trước đây tôi là cán bộ lãnh đạo quản lý trong cơ quan khối Nhà nước cấp huyện và đang hưởng phụ cấp công vụ. Sau đó tôi được Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn 5 năm sang làm Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và hưởng lương từ ngân sách Nhà nước cho đến nay. Tôi xin hỏi: Bản thân tôi có được xác nhận là công chức và có được tiếp tục hưởng phụ cấp công vụ hay không?

Theo quy định tại Điều 1, Nghị định số 34/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2012 của Chính phủ về chế độ phụ cấp công vụ thì đối tượng được hưởng phụ cấp công vụ là cán bộ, công chức, người hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, ở xã, phường, thị trấn và lực lượng vũ trang.

Tại Điều 1, Quyết định 185-QĐ/TW  ngày 3/9/2008 của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì “Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện là đơn vị sự nghiệp trực thuộc cấp uỷ và UBND cấp huyện, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của ban thường vụ cấp uỷ cấp huyện”.

Trường hợp ông/bà trước đây là cán bộ lãnh đạo quản lý trong cơ quan khối Nhà nước cấp huyện, sau đó được cơ quan có thẩm quyền điều động giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Như vậy, với vị trí hiện nay thì ông/bà là viên chức quản lý thuộc đơn vị sự nghiệp, không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp công vụ./.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào