Thi tuyển viên chức

Xin Quý cơ quan cho biết: Người đang mang thai tháng thứ 8 có được tham gia thi tuyển viên chức ngành giáo dục không? Nếu được thì khi tôi trúng tuyển mà đang trong thời gian thai sản thì các chế độ được giải quyết như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Điều kiện để cá nhân được tham gia dự tuyển viên chức trong ngành giáo dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Câu hỏi của anh/chị chưa cung cấp đủ thông tin cá nhân, trình độ, chuyên ngành đào tạo… nên chưa có cơ sở để trả lời cụ thể. Tuy nhiên để xác định rõ điều kiện được dự tuyển viên chức, anh/chị có thể nghiên cứu quy định tại Điều 22, Luật viên chức, cụ thể:

“Điều kiện đăng ký dự tuyển:

1.Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;

c) Có đơn đăng ký dự tuyển;

d) Có lý lịch rõ ràng;

đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

e) Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng”.

Trong trường hợp trúng tuyển viên chức mà đang thời kỳ nghỉ thai sản thì cá nhân được hưởng các chế độ BHXH theo quy định, nếu cá nhân phải thực hiện chế độ tập sự thì thời gian nghỉ thai sản từ 03 ngày trở lên thì phải kéo dài thời gian tập sự theo quy định./.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào