Chuyển đổi từ Cty TNHH MTV sang Cty Cổ Phần

Cty mình vừa thay đổi Giấy ĐKKD tên người đại diện theo PL 28/12/2015. Hiện tại Cty mình chuyển đổi từ Cty TNHH MTV sang Cty Cổ Phần. Vậy cho mình hỏi thủ tục đăng ký như thế nào và thời gian từ khi nhận HS đến khi trả kết quả trong bao lâu?

Căn cứ Khoản 4, Điều 25 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định:

“4. Trường hợp chuyển đổi công ty trách nhiệm hữu hạn thành công ty cổ phần và ngược lại, hồ sơ đăng ký chuyển đổi bao gồm:

a) Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

b) Điều lệ công ty chuyển đổi theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp;

c) Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc chuyển đổi công ty;

d) Danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài và bản sao hợp lệ các giấy tờ theo quy định tại Khoản 4 Điều 22 và Khoản 4 Điều 23 Luật Doanh nghiệp;

đ) Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng hoặc thỏa thuận góp vốn đầu tư.

          Căn cứ Khoản 3, Điều 196 Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 của Quốc hội có quy định: “3. Công ty phải đăng ký chuyển đổi công ty với Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc chuyển đổi. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ chuyển đổi, cơ quan đãng ký doanh nghiệp cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”.

          Như vậy, thời gian từ khi Phòng đăng ký kinh doanh nhận hồ sơ chuyển đổi đến khi trả kết quả được quy định là 5 ngày làm việc và thủ tục được quy định như nội dung trích dẫn ở trên.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổ phần

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào