Hình thức chiết khấu thương mại có phải là hình thức khuyến mại?

Hiện tại công ty chúng tôi mới đi vào hoạt động kinh doanh chính thức bắt đầu từ quý 2 năm 2015. Chúng tôi hiện tại có một cơ sở bán lẻ duy nhất tại L1-31A, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Chúng tôi chuyên nhập khẩu và bán các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ Israel. Do sản phẩm mới ở thị trường Việt Nam, nên ban lãnh đạo công ty có ý định thực hiện chính sách bán hàng giảm giá trong 1-2 năm đầu tiên. Cụ thể là khách hàng khi mua sản phẩm của công ty có thể được giảm giá từ 10-50% (tối đa 50%) tùy thỏa thuận giữa khách hàng và nhân viên bán hàng. Vì thế chúng tôi muốn hỏi chính sách bán hàng chiết khấu đó có phải chịu sự điều chỉnh của các quy định về khuyến mãi không? Công ty chúng tôi có phải xin phép Sở về việc thực hiện việc bán hàng giảm giá này không? trangvtl.vms @gmail.com

 1. Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại dưới hình thức khuyến mại được quy định tại điểm c khoản 1 Mục II Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC: Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại đến Sở Công Thương của các tỉnh, thành phố nơi tổ chức khuyến mại trước khi thực hiện chương trình khuyến mại.
2. Trường hợp thực hiện chương trình khuyến mại dưới hình thức nêu trên, Quý Công ty cần lưu ý thời gian thực hiện chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày, tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dich vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm (theo quy định tại Khoản 4, Điều 9 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP).

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hình thức khuyến mại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào