Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Cho em hỏi: Công ty em làm hồ sơ thai sản cho em và nộp đầu tháng 4/2016 nhưng hồ sơ bị sai. Vậy tháng 6 làm lại thì khi nào em được nhận tiền thai sản? Và mức bảo hiểm em đóng là 3.000.000 thì số tiền thai sản em nhận được là bao nhiêu ạ.?

 

Khoản 2, 3, 4 Điều 102 Luật BHXH năm 2014 quy định như sau:

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Điều 39 Luật BHXH năm 2014 quy định Mức hưởng chế độ thai sản một tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Theo Luật BHXH năm 2014 thì thời gian người lao động được nghỉ việc  hưởng chế độ thai sản là 6 tháng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào