Thủ tục mất cấp lại sổ BHXH và gộp sổ BHXH
Như trường hợp bạn trình bày, để gộp lại 02 sổ BHXH của bạn thành một sổ BHXH, nhưng sổ BHXH đầu tiên của bạn bị thất lạc, mất thì trước hết bạn phải làm hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH cho bạn của quyển sổ BHXH bị mất..
1. Bạn phải làm thủ tục hồ sơ cấp lại sổ đã mất. Thủ tục cấp lại sổ BHXH do cá nhân làm mất, theo quy định tại Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH VN, gồm có:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin của người tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH), mẫu có trên trang website của BHXH thành phố, trong đó ghi rõ nội dung ở tiêu chí số [13] Cấp lại sổ BHXH do bị mất đồng thời ghi rõ tên đơn vị, địa chỉ đơn vị bạn làm việc, thời gian làm việc từ tháng năm đến thấng năm và số sổ BHXH của bạn.
Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH nơi bạn đang cư trú
2. Khi bạn đã được cơ quan BHXH cấp lại sổ BHXH do mất, thì Bạn nộp hồ sơ đề nghị gộp 02 sổ BHXH lại thành 01 sổ BHXH, Thủ tục hồ sơ gồm:
+Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin của người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS).
+ Các sổ BHXH của bạn cần gộp.
Thư Viện Pháp Luật