Thủ tục điều chỉnh lương và chức danh nghề

Cơ quan BHXH cho tôi hỏi khi công ty có nhiều nhân viên thay đổi chức danh và mức lương thì công ty phải làm những thủ tục hay bổ sung những giấy tờ gì cho cơ quan BHXH?

Theo quy định tại Điều 22 Quy định Quản lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, khi Bạn có phát sinh điều chỉnh mức lương và chức danh thì thành phần hồ sơ gồm:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015) do người lao động lập.
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015)
Trong trường hợp Ban chỉ thay đổi về chức danh nhưng không thay đổi mức lương thì thành phần hồ sơ gồm:
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015) do người lao động lập.
- Sổ bảo hiểm xã hội
- Bản kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (điểm 2 Mục I Phụ lục 03), kèm theo các giấy tờ liên quan để chứng minh.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào