Thời gian hưởng chế độ thai sản để tính hưởng BHXH

Thời gian chốt sổ BHXH Xin quý cơ quan giải đáp thắc mắc giúp tôi, tôi ký hợp đồng với công ty đến hết tháng 08/2015. Ngày 1/9/15 tôi sinh con. Công ty chỉ chốt sổ đóng bhxh của tôi đến hết tháng 08/2015 và giải thích rằng do tôi hết hợp đồng từ tháng 08/15. Nhưng tôi đọc luật BHXH thấy có hướng dẫn thời gian nghỉ hưởng chế dộ thai sản được tính là thời gian đóng BHXH. Vậy công ty chốt sổ hết tháng 08/15 là đúng hay sai và tôi có được chốt sổ thêm 06 tháng thai sản là thời gian đóng nữa không? Rất mong quý cơ quan giải đáp. Xin chân thành cảm ơn!

Theo như bạn trình bày, thì bạn đã nghỉ việc tháng 8/2015 và đã được chốt sổ BHXH, Sau đó, từ  tháng 9/2015 Bạn  về địa phương và nghỉ sinh hưởng chế độ thai sản theo quy định của Luật BHXH.
- Nếu do hợp đồng lao động của Bạn  có thời hạn đến hết tháng 8/2015 là hết hạn hợp đồng lao động với đơn vị nên đơn vị căn cứ theo quy định Luật Lao động thì đơn vị chấm dứt hợp đồng và chốt sổ BHXH cho Bạn là đúng quy định.
- Chế độ thai sản của Bạn  tại địa phương: căn cứ quy định hiện hành nếu Bạn đủ các điều kiện  hưởng chế độ thai sản thì cơ quan BHXH quận, huyện sẽ giải quyết chế độ thai sản cho Bạn. Tuy nhiên, thời gian hưởng chế độ thai sản có được tính là thời gian đóng BHXH trong trường hợp này hay không, đến nay chưa có văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng như của BHXH Việt Nam, Để rõ thêm Bạn có thể hỏi tại cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam. (www.baohiemxahoi.gov.vn) chuyên mục " hỏi đáp chế độ chính sách " để được trả lời cụ thể hơn. thêm. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào