Phân loại cấp bậc cháy cho cơ sở
Về bảng phân loại cấp bậc cháy của cơ sở (qua trao đổi trực tiếp với độc giả thì ý của độc giả muốn hỏi về phiếu quản lý cơ sở): Theo quy định tại điều 3 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an có hiệu lực thi hành từ ngày 06/02/2015 thì thành phần hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC của cơ sở không cần lập nội dung này.
Về báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác PCCC công ty cần căn cứ theo kế hoạch công tác hàng năm để thống kê, báo cáo (không có mẫu chung); nội dung thống kê, báo cáo về PCCC phải đảm bảo theo điều 4 Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an, cụ thể:
“1. Thống kê về phòng cháy và chữa cháy, gồm:
a) Thống kê số lần kiểm tra, tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ và xử lý vi phạm về phòng cháy và chữa cháy;
b) Danh sách cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội viên đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành;
c) Thống kê về phương tiện phòng cháy và chữa cháy;
d) Thống kê về thời gian học tập, thực tập phương án chữa cháy; về số vụ cháy, công tác chữa cháy và những nội dung khác liên quan đến hoạt động phòng cháy và chữa cháy.
2. Báo cáo về phòng cháy và chữa cháy, gồm:
a) Báo cáo về vụ cháy, nổ;
b) Báo cáo về công tác phòng cháy và chữa cháy 06 tháng, 01 năm;
c) Báo cáo sơ kết, tổng kết công tác phòng cháy và chữa cháy.
3. Thống kê, báo cáo về phòng cháy và chữa cháy định kỳ phải gửi đến cơ quan, tổ chức cấp trên quản lý trực tiếp. Trường hợp có những thay đổi liên quan đến việc bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan, tổ chức thì cơ quan, tổ chức đó phải thông báo kịp thời cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quản lý trực tiếp.”
Thư Viện Pháp Luật