Về cấp lại sổ BHXH do hưởng chế độ BHXH 1LẦN

Chào anh/ Chị! Tôi làm chế độ chính sách của Chi nhánh Biti's Đà Nẵng. Tôi muốn hỏi về việc tham gia đóng Bảo hiểm của người lao động. Người lao động đã tham gia đóng Bảo hiểm trước khi vào công ty làm việc và đã nhận tiền bảo hiểm một lần và không được trả lại sổ Bảo hiểm. Hiện nay tham gia đóng Bảo hiểm tại công ty và không có sổ Bảo hiểm. Vậy tôi có thể tiếp tục đóng Bảo hiểm cho người lao động theo số sổ bảo hiểm cũ được không và họ có thể lấy lại sổ Bảo hiểm đó ở cơ quan nào? Rất mong nhận được sự phản hồi sớm nhất. Trân trọng.!

 

Đối với người lao động đã nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần thì cơ quan BHXH đã thu hồi sổ BHXH, khi vào làm việc tại cơ quan mới, người lao động tham gia đóng BHXH được cơ quan BHXH nơi quản lý đơn vị cấp sổ BHXH theo số sổ BHXH mà người lao động đã nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần (về tờ khai tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, thì người lao động ghi trên số định danh là số sổ BHXH cũ, trên mẫu D02  của đơn vị tại phần ghi chú ghi rõ là đã nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần hoặc đề nghị cấp lai sổ BHXH do nhận tiền)

Mặt khác nếu người lao động chưa hưởng chế độ bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp thì kèm theo Mẫu C-15 cơ quan BHXH nơi chi trả trợ cấp một lần cấp, người lao động nộp cùng với hò sơ cấp sổ BHXH để cơ quan BHXH nơi cấp sổ BHXH nhập quá trình chưa hưởng chế độ BHTN vào sổ BHXH.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào