Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về Phòngc háy chữa cháy có còn được cấp không?
Căn cứ theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP, hiện nay Cảnh sát PC&CC không thực hiện thủ tục hành chính: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC nữa. Do đó, trong quá trình kinh doanh bảo hiểm cháy nổ bắt buộc độc giả cần căn cứ vào quy định sau:
Theo Khoản 1 điều 9 Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an đối với các cơ sở quy định tại Phục lục III ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP và phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy, trước khi đưa vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở, chủ phương tiện giao thông cơ giới phải có văn bản thông báo với cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy về việc bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy (mẫu số PC06).
Theo điều 3 Thông tư liên tịch số 214/2013/TT-BTC-BCA ngày 31/12/2013 thì đơn vị mua bảo hiểm phải cung cấp văn bản cam kết đảm bảo các điều kiện về PCCC đối với các cơ sở quy định tại Phục lục III ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP và phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra về PCCC của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy không qúa 01 năm tính từ thời điểm lập đến thời điểm mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.
Thư Viện Pháp Luật