Cách tính thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế trong hồ sơ xét tặng "Thầy thuốc ưu tú", "Thầy thuốc nhân dân"

Chúng tôi là những thầy thuốc đã tham gia chiến trường và công tác ở những lĩnh vực khó khăn, độc hại nay được đề nghị làm hồ sơ xét tặng danh hiệu TTUT, TTND. Xin hỏi cách tính thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế trong hồ sơ xét tặng TTUT, TTND của chúng tôi được tính như thế nào?

Tại điều 6 của Nghị định 41/NĐ-CP quy định về tặng danh hiệuThầy thuốc Nhân dân,Thầy thuốc Ưu tú quy định cách tính thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế của các thầy thuốc đã tham gia chiến trường và công tác ở những lĩnh vực khó khăn, độc hại được tính cụ thể như sau:

- Thời gian công tác của các thầy thuốc làm chuyên môn kỹ thuật y tế tại các chiến trường B, C, K; chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc và Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào và Cam-pu-chia được tính là thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế và mỗi một năm công tác được tính bằng 1 năm 6 tháng.

- Thầy thuốc công tác trong các lĩnh vực đặc biệt như: Điều trị lao, phong, tâm thần, HIV/AIDS; pháp y; giải phẫu bệnh và công tác tại các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, trường giáo dưỡng, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo thì mỗi một năm công tác được tính bằng 1 năm 2 tháng.

Đối với các thầy thuốc trong thời gian làm quản lý y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh, sản xuất dược phẩm, nghiên cứu y dược, phòng, chống dịch bệnh vẫn trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật thì thời gian làm quản lý đó được tính là thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế. Trường hợp các thầy thuốc có sự chuyển đổi vị trí công tác, gián đoạn thời gian trực tiếp làm chuyên môn thì được cộng dồn các thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế.

Tuy nhiên, thầy thuốc đi học không gắn với bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ y, dược theo hình thức tập trung trên 12 tháng hoặc thời gian xin nghỉ không hưởng lương hoặc nghỉ thai sản, nghỉ ốm, nghỉ phép quá thời gian quy định của pháp luật thì không được tính là thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật y tế./. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào