Đối tượng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp. Thủ tục báo tăng, báo giảm.

Tôi là kế toán tại trường MNTT Xinh Xinh, tôi có một số thắc mắc như sau: - Hiệu Trưởng Trường MNTT có phải nộp bảo hiểm thất nghiệp hay không? - Các giáo viên nộp lương tối thiểu chuyển qua ngạch bậc thì làm hồ sơ theo mẫu nào và liên hệ tại đâu? Kính mong nhận được sự trả lời từ chuyên viên Bảo hiểm xã hội quận Hải Châu. Xin chân thành cảm ơn!

 

Tại Khoản 1, Khoản 3 Điều 43 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 quy định Người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn; hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn; hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng. Và người sử dụng lao động tham gia BHTN bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị xã hội-nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp; cơ quan tổ chứ nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định.
Vậy trường hợp của Bạn, nếu người lao động ký hợp đồng lao động tử đủ 03 tháng trở lên thì phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Việc chuyển đổi ngạch bậc lương, Bạn liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý để thực hiện thủ tục báo tăng hoặc báo giảm theo hướng dẫn tại Điều 18, Điều 19 Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam./

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào