Công ty đóng BHXH trễ quy định, người lao động có được nhận trợ cấp thai sản?

Chào các Anh Chị Cho em hỏi Em làm ở Công Ty được hơn 3 năm, nhưng đến tháng 5/2015 Công ty mới bắt đầu đóng bảo hiểm cho em.Tháng 12/2015 em sinh.Vậy cho em hỏi em có được hưởng chế độ thai sản không? Mong nhận được trả lời sớm từ Anh Chị! Em cảm ơn! 

 Điều 28 Luật Bảo hiểm xã hội 2006 quy định: Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ sáu tháng trở lên trong thời gian mười hai tháng trước khi sinh con. Pháp luật Bảo hiểm xã hội hiện hành cũng quy định: Thời gian được hưởng chế độ thai sản là 6 tháng, mức hưởng chế độ thai sản bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Ngoài ra lao động nữ sinh con còn được trợ cấp một lần bằng hai tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.

Trong trường hợp cụ thể của Bạn, theo Bạn trình bày thì Bạn đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 5/2015 và dự kiến sinh vào tháng 12/2015. Như vậy nếu tính từ tháng 5/2015 đến 12/2015 mà Bạn có tổng số thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trở lên thì Bạn được hưởng chế độ thai sản. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào