Chứng chỉ quản lý năng lượng

Điều kiện của người quản lý năng lượng tại cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm (điều 35, luật số 50/2010/QH12): - người tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành cơ khí, hóa chất đang công tác trong công ty cơ khí thì có được tham gia học & thi cấp chứng chi quản lý năng lượng của Bộ không ? - sau khi có chứng chỉ nói trên, các đối tượng nói trên có thể làm người quản lý năng lượng tại cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm không ?

Tại Điều 35 Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010 quy định:

“1. Người quản lý năng lượng tại cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên về chuyên ngành năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất công nghiệp, công trình xây dựng, hoạt động dịch vụ; có bằng tốt nghiệp từ trung cấp kỹ thuật liên quan trở lên đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất nông nghiệp, giao thông vận tải;

b) Có chứng chỉ quản lý năng lượng do cơ quan có thẩm quyền cấp.”

Do đó, nếu đáp ứng điều kiện tại điểm a khoản 1 Điều này thì có thể đăng ký tham gia dự tuyển khóa đào tạo quản lý năng lượng tại cơ sở đào tạo quản lý năng lượng đủ điều kiện tại Chương II Thông tư 39/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 10  năm 2011 của Bộ Công Thương về việc quy định về đào tạo, cấp chứng chỉ quản lý năng lượng và kiểm toán viên năng lượng. Sau khi Học viên có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo quản lý năng lượng và đạt kết quả trong kỳ thi do Bộ Công Thương tổ chức sẽ được cấp Chứng chỉ quản lý năng lượng. Trường hợp: người tốt nghiệp đại học trở lên về chuyên ngành quản lý năng lượng hoặc người có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về quản lý năng lượng do các tổ chức quốc tế cấp được công nhận, thừa nhận tại Việt Nam thì có thể đăng ký dự thi cấp chứng chỉ quản lý năng lượng mà không phải tham gia khóa đào tạo.

Người có chứng chỉ quản lý năng lượng có đủ điều kiện làm người quản lý năng lượng tại cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào